Chọn mua máy hút mùi tốt nhất?

 

 

Máy hút mùi là loại máy không thể thiếu trong không gia nhà bếp hiện đại .Hiện nay đang được rất nhiều gia đình tin tưởng và được bán trên thị trường với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Malloca,Fagor,Teka,Giovani..

Vậy để chọn được 1 máy hút mùi tốt các bạn nên quan tâm đến những điều sau :
 – Chủng loại : hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại máy với giá cả và chất lượng, công suất khác nhau.
 – Các loại máy hút mùi xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan có giá dao động trên dưới 2 triệu đồng.
Các dòng cao cấp hơn của các nhà sản xuất nổi tiếng: Giovani, Teka, Fagor, Faber thì có giá cao hơn tùy thuộc vào chủng loại và công suất thiết kế.

Máy hút mùi được phân ra làm ba loại: máy hút mùi cổ điển, máy hút mùi âmmáy hút mùi ống khói.

Máy hút mùi cổ điển thường được các bà nội trợ Việt Nam lựa chọn khá nhiều vì kích thước và kiểu sáng nhỏ gọn. Giá cũng khá mềm dao động từ 2 đến 3,5 triệu.

may-hut-mui-co-dien
Máy hút mùi âm là loại có thiết kế mỏng và hiện đại hơn dành cho những căn bếp có diện tích nhỏ, có tính thẩm mỹ cao và thường là các loại máy được xây lắp đồng bộ với tủ và bếp. Loại máy này có thể đặt chìm trong tủ bếp, chỉ phần hút kéo di động là nhô ra ngoài.Giá cũng từ 2 đến 3,5 triệu.

may-hut-mui-am-tu

Máy hút mùi ống khói  thường có giá lớn hơn, dao động từ 4 đến trên 10 triệu đồng một máy. Đây thường lựa chọn của những gia đình có diện tích không gian bếp rộng và khoáng đạt, nhu cầu sử dụng nhà bếp cao.Loại máy này còn có khả năng hút bớt nhiệt và làm dịu đi không gian nhà bếp.

may-hut-mui-ong-kinh

Kích thước: thường thấy ở các máy này là 60, 70 và 90 cm tương ứng với kích thước thường thấy của các bếp nấu.Vì vậy khi mua máy hút mùi, các bà nội trợ cũng nên để ý kích thước của bếp nấu để chọn được chiếc máy hút mùi phù hợp.

Ngoài ra , Các bạn có thể tham khảo một số lời khuyên dưới đây để các bạn có thể chon được máy hút mùi phù hợp cho không gian bếp nhà bạn.

  1. Lựa chọn theo tuần suất sử dụng 

Tùy thuộc vào từng gia đình có nấu ăn thường xuyên hay không để chọn được máy hút mùi phù hợp với căn bếpnhà bạn.Đối với các gia đình chỉ nấu những món ăn vài tuần 1 lần nên chọn máy khử mùi trên chạn bếp.Đối với các gia đinh thường xuyên nấu ăn rán,chiên,luộc nên chọn máy khử mùi thật tốt có khả năng hút cao.

  2. Xác định diện tích phòng bếp

    –  Nếu bếp nấu đặt riêng ở khoảng trống giữa bếp mà không có chạn ở bên trên,bạn nên chọn mua máy hút mùi có ống thông hơi
    –  Nếu bếp đặt cạnh tường,khi đó bạn nên dựa vào khoảng không gian tính theo chiều dọc và chiều ngang của bếp để chọn máy hút mùi

  3. Xác đinh nơi mà máy hút mùi sẽ xả khí ra 

Máy hút mùi có 2 loại xả ra bên ngoài và xả bên trong.Với gian bếp hiện đại bạn nên chọn loại máy có ống xả bên ngoài.Bởi như vậy,khí ẩm,khói sẽ được thoát ra bên ngoài nhà bạn. Nhưng đối với những ngôi nhà nhiều tầng có thể gặp khó khăn khi chọn máy ống xả ra ngoài,khi đó bạn nên chọn những loại máy hút mùi xả bên trong có chức năng lọc sạch mùi hôi và các mùi khó chịu.

 4. Tìm lời khuyên từ các chuyên gia 

Nếu biết cách lựa chọn máy hút mùi phù hợp, bạn sẽ có cách thiết kế sắp xếp hợp lý cho gian nấu ăn. Trong khi đó, nếu bạn có thắc mắc hay muốn được giúp đỡ để đưa ra quyết định cuối cùng, hãy đến hỏi các chuyên gia.Họ sẽ giúp bạn lựa chọn và sắp xếp cho không gian bếp nhà bạn hợp lý và sang trọng nhất.

 Vì vậy ,giống như các vật dụng khác, máy hút mùi cũng cần được lựa chọn cẩn thận. Tùy theo phong cách trang trí và nấu nướng để lựa chọn máy hút mùi phù hợp nhất. Trước khi mua, bạn nên đến các phòng trưng bày đồ gia dụng để thử các chức năng và tốc độ quay của cánh quạt để tìm được một chiếc máy hút khói khử mùi cho gian bếp.

 
 
 

0 Comments

You can be the first one to leave a comment.

 
 

Leave a Comment

 

You must be logged in to post a comment.